[Plot] Tiết Hiểu Cung Đấu Ver

Viết theo ý tưởng của thím Ngọc Nhi, đây chỉ là plot chứ chưa phải fanfic =]] đọc tham khảo thôi nhé.

Thể loại: AU (Alternative Universe), cung đình, tranh đấu
Tags: Lưu manh đế vương công x Ôn nhu nam hoàng hậu

Năm XXX Ngụy Vô Tiện dẫn binh đại chiến thành công, thống nhất bờ cõi thành lập ra nước Ngụy lấy hiệu là Ngụy Anh Đế đóng đô ở thành Di Lăng, mở ra triều đại nhà Ngụy phồn vinh hưng thịnh suốt mười ba năm. Ngụy Anh Đế lên ngôi lập Lam Vong Cơ lên giữ chức Thừa tướng và Ôn Ninh Đại đô đốc nắm binh mã trong tay, cùng với Thứ sử các Châu gồm có: Kim Quang Thiện Thứ sử Lan Lăng; Giang Phong Miên Thứ sử Vân Mộng; Nhiếp Minh Quyết Thứ sử Thanh Hà; Lam Hi Thần Thứ sử Cô Tô; Ôn Triều Thứ sử Kỳ Sơn. Sau đó dựng nên Tư thiên đài thuộc bộ Lễ phụ trách xem thiên khí và chiêm tinh do chức quan Tư thiên giám Bão Sơn đảm nhiệm.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 36 – Uyên ương (1)

Chương 36 – Uyên ương (1)

“…Bất tu trường kết phong ba nguyện,
Toả hướng kim lung thuỷ lưỡng toàn.”

– Uyên ương, Lý Thương Ẩn

Ngày tháng đằng đẵng trôi, nói nhanh chẳng nhanh mà chậm chẳng chậm. Ngoài kia đông lạnh vẫn chưa tàn, nhưng thời gian ở Nghĩa thành dường như đã đi qua cả một kiếp người. Chỉ mới chừng nửa năm đã quá nhiều dị sự đổi thay xảy đến, xáo trộn không ít tâm tư của hai kẻ đang chập chững học cách trưởng thành. Giống như hiện tại đây, nếu không tính tới vẻ hoạt bát huyên náo thường nhật của A Thiến, thì gian nhà nhỏ này đang đón nhận một bầu không khí yên ắng khác thường.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 35 – Quá vãng (6)

Chương 35 – Quá vãng (6)

Hóa ra y so với một giấc mộng cũng chẳng bằng.

Dăm ba ngày trôi qua, cuộc sống dưới mái nhà cũ nát trong nghĩa trang dường như vẫn nhẹ nhàng không sóng gió. Ban sớm vẫn thấy vị đạo nhân y phục trắng thuần nho nhã ra ngoài mua rau về, bé con mù lòa cũng đôi khi lên phố dạo mấy vòng, thế nhưng vị thiếu niên trẻ tuổi thần thái sắc lạnh luôn thường trực nụ cười khả ái kia lại như biến đâu mất dạng.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 34 – Quá vãng (5)

Chương 34  Quá vãng (5)

  “…Có những chuyện, chỉ có thể xảy ra trong mộng mà thôi.”  

Bão tuyết sau một đêm đã hoàn toàn ngừng hẳn, ngẩng đầu nhìn lên trời chỉ còn trông thấy một mảnh xanh lam thoáng đãng. Con đường trở về Nghĩa thành vì thế cũng trở nên êm ái hơn rất nhiều. Có điều, vẫn còn một cơn bão âm ỉ khác đang len lỏi giữa bầu không khí của đôi người đang cùng nhau sóng bước.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 33 – Quá vãng (4)

Chương 33 – Quá vãng (4)

“Chẳng phải chỉ khi tồn tại trong đêm tối, thì sao trời mới có thể tỏa sáng hay sao?”

Bão sơn độ chừng tám chín năm về trước, vào một ngày trời hạ rất xanh trong, khi mọi biến cố vẫn chưa hề xảy ra, và đệ tử của Bão Sơn tán nhân vẫn còn một người tên gọi Hiểu Tinh Trần. Vào thời điểm đó khắp toàn tu chân giới hãy còn đang hỗn loạn với cuộc chiến Xạ Nhật, thì riêng tại Bão sơn vẫn êm đềm yên ả trôi qua những tháng ngày thật bình dị.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 32 – Quá vãng (3)

Chương 32 – Quá vãng (3)

“Chúng ta ai cũng có một đoạn quá khứ dù tươi đẹp hay tăm tối, nếu có thể đối mặt với nó thì tại sao lại phải trốn tránh?”

Nửa đêm hôm đó gió tuyết gào thét vang vọng ở ngoài xa, chỉ cách một phiến cửa mỏng mà vây lấy hai người đơn độc trong gian nhà cũ nát. Thiếu niên y phục đen khoanh tay ngả lưng, nằm trên mặt giường tre ọp ẹp bình thản nghỉ ngơi, chốc chốc hắn lại chuyển người quay mặt vào trong góc tường khép chặt mắt cố đi vào giấc ngủ. Bên cạnh hắn, vị bạch y đạo trưởng vẫn thẳng lưng ngồi đó, đầu hơi cúi như đang chìm sâu vào suy nghĩ. Y đã thao thức như vậy cũng được một lúc rồi, kể từ khi Tiết Dương bắt đầu thôi ba hoa mà ngoan ngoãn nằm xuống.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 31 – Quá vãng (2)

Chương 31 – Quá vãng (2)

“Tựa như chỉ cần nghe được thanh âm hắn vui cười, thì dù cho trước mắt có âm u đen đặc, ngày đó trong ta vẫn là ngày đẹp nắng.”  

Tuyết từ rất sớm đã giăng mù lối đi, chẳng trách được những ngày này tìm không thấy bóng dáng ai xuất thành. Vậy mà đâu đó còn cách xa Nghĩa thành một chặng dài, Tiết Dương và Hiểu Tinh Trần vẫn kẹt chân giữa trời tuyết trắng.

Lạnh lẽo cùng cực, hoang vu cùng cực.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 30 – Quá vãng (1)

Chương 30 – Quá vãng (1)

“Nếu có một ngày, hắn sẵn sàng nói ra tất cả mọi tâm tư chôn giấu nơi đáy lòng, không mượn cớ đùa giỡn mà trực diện hỏi lại y một câu ấy, có lẽ Hiểu Tinh Trần cũng sẽ sẵn lòng nói cho hắn nghe đáp án của mình.”

Qua một đêm bão tuyết bất chợt, cánh rừng duy nhất có đoạn đường tắt dẫn khỏi tiểu trấn đã trở nên khó đi hơn trước. Lớp tuyết dày ngổn ngang xen lẫn những nhánh cây gãy đổ, chẳng biết được đặt chân xuống sẽ dẫm phải thứ gì, không cẩn thận liền lập tức trượt ngã vào những hố tuyết sâu. Với tình trạng này nếu còn cố chấp dấn thân vào rừng, chỉ sợ chưa chết vì lạnh đã chết vì bị vùi lấp.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 29 – Quỷ Giới (6)

Chương 29 – Quỷ Giới (6)

  “Kỳ thực, chỉ cần một câu thật lòng của hắn, mọi bí mật đều không quan trọng nữa.”  

Phiến cửa đá nặng nề ì ạch khép lại sau lưng, vang lên một tiếng kêu trầm đục rất khẽ. Mật thất nồng nặc tử khí được soi tỏ bằng những trản nến nhập nhòe đặt sát hai bên tường, ngay cạnh dãy thủ cấp mà Lục Minh đã cẩn thận bày sẵn. Tiết Dương liếc mắt nhìn qua nam nhân trước mặt, thu Sương Hoa còn chao liệng trở về rồi bắt tay vào việc khai mở Quỷ Giới trận.Read More »

[Đồng Nhân] Tiểu Dương vọng Tinh Trần: Chương 28 – Quỷ Giới (5)

Chương 28 – Quỷ Giới (5)

  “Nếu đổi lại là ta, ta cũng sẽ vì ngươi mà làm như vậy.”  

Lục gia sơn trang, rất lâu trước đây từng tồn tại trong tu chân giới dưới danh nghĩa một gia tộc tu tiên yếm thế vô danh. Sơn trang quạnh quẽ cô độc nằm trên một vùng núi rừng hoang vu, hiếm khi có bóng người lui tới. Chính vì Lục gia sơn trang ngụ nơi xa xôi hẻo lánh như vậy, mà tin tức về tu tiên gia tộc này chẳng mấy khi đến được tứ đại tiên môn lúc bấy giờ. Phải cho đến khi có người truyền báo rằng Lục thị có dấu hiệu mờ ám liên quan tới ma đạo, Kỳ Sơn Ôn thị thời cực thịnh lúc ấy mới trục xuất toàn bộ Lục gia khỏi tu chân giới. Cũng bởi đây vốn chỉ là một gia tộc nhỏ bé, mà chẳng ai quan tâm chuyện tồn vong về sau của họ ra sao.Read More »