[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 13 – Vận Mệnh (2)

Chương 13 – Vận Mệnh (2)

Sau lần Hoa Thành bất thình lình tấn công Lạc Băng Hà ở ký túc xá của bọn họ, những ngày tiếp theo Hiểu Tinh Trần lại phải đối diện với những sự kiện kỳ quái ở chỗ làm. Đầu tiên là những nữ sinh thường xuyên đến tiệm bánh làm khách dạo này thậm chí đã mạnh bạo tìm cách theo đuổi y. Kế đó bọn họ mang quà đến và rồi chủ động mời Hiểu Tinh Trần đi chơi hay hẹn hò. Chuyện này đối với một nam sinh đáng lẽ ra sẽ vô cùng quý giá, tuy nhiên với Hiểu Tinh Trần thì y lại không nghĩ vậy.Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 12 – Vận Mệnh (1)

Chương 12 – Vận Mệnh (1)

Nghỉ hè thiếu chuyện làm, nắng nóng oi bức ra ngoài đường cũng chỉ thêm chảy mỡ. Thanh Huyền bắt đầu chính sách bám dính trong nhà dưỡng mát, lại vì chán chường mà liên tục gọi cho Hạ Huyền đến chơi. Đầu tiên gọi một vài lần người ta còn tốt bụng nghe máy, sau y gọi nhiều quá, đều vào lúc hắn đang làm việc, nên Hạ Huyền phải đặt ra thiết quân luật cấm gọi điện vào giờ hành chính.Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 11 – Huyễn Thuật (2)

Chương 11 – Huyễn Thuật (2)

Chiều muộn ngày hôm đó khi vừa đi làm về, Hiểu Tinh Trần thấy Tạ Liên đang lục tung căn phòng ngủ nhỏ bé của bọn họ lên. Thanh Huyền đưa mắt nhìn sang Hiểu Tinh Trần tỏ ý bối rối, còn nói Tạ Liên đã thế này cả ngày nay rồi.

“Liên Liên đang tìm gì vậy?” Hiểu Tinh Trần nghiêng đầu hỏi.Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 10 – Huyễn Thuật (1)

Chương 10 – Huyễn Thuật (1)

Tầng hầm của Sở cảnh sát thành phố, trụ sở dành riêng cho Đội điều tra dị án ít ỏi thiếu nhân lực, lúc này diễn ra một cuộc họp khẩn chỉ có mặt ba người. Lạc Băng Hà đi qua đi lại lật tung hết các tập tài liệu của Ngụy Anh, ghi chú lại những dị tượng thần quái vị cố vấn này từng biết. Hạ Huyền ngồi ở cuối bàn trầm tư không nói một lời nào, tập trung đọc lại những gì Tạ Liên đã khai về toàn cảnh vụ mất tích mà y đã chứng kiến.Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 9 – Âm Ảnh (4)

Chương 9 – Âm Ảnh (4)

Ánh đèn hôn ám rọi bóng mờ chỉ đủ để nhận biết hình dáng của bốn phía xung quanh, nhưng không đủ để quan sát rõ ràng từng chi tiết trên gương mặt một người. Hiểu Tinh Trần đứng đối diện với Lạc Băng Hà, qua cái nhìn đầu tiên lập tức nhận ra được người này là ai. Cho tới khi đã hạ xuống phòng bị đến gần hỏi thăm, thì lại phát hiện có gì đó không đúng lắm. Đuôi mắt cương trực nhưng ôn hòa điềm đạm, biểu cảm bình thản thiếu đi nét nghiêm nghị thường ngày. Hơn nữa, hắn đã đứng bất động mất vài phút vẫn chưa mở miệng trả lời y.

Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 7 – Âm Ảnh (2)

Chương 7 – Âm Ảnh (2)

Trong mắt người đời điều cuối cùng quan trọng nhất chính là lẽ tự nhiên của hai trạng thái còn sống và đã chết. Phân định rạch ròi như trắng và đen, như trời cao và vực thẳm. Mọi bất ổn hỗn mang xoay vần của định mệnh một người rồi sẽ có ngày đi đến thời khắc phân chia hai thái cực. Suy cho cùng chỉ có hai loại người hoặc đang tồn tại hoặc không tồn tại, vậy kẻ bên cạnh chúng ta bây giờ, là loại sống, hay là chết?Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Ánh: Chương 6 – Âm Ảnh (1)

Chương 6 – Âm Ảnh (1)

Cuối tháng năm tiết trời oi ả, ngồi trong phòng kín không bật điều hòa có thể tắm mình trong mồ hôi và ngột ngạt bức bối. May sao thời điểm này trường đại học mỹ thuật trong trung tâm thành phố cũng bắt đầu bước vào giai đoạn thư thả nhàn hạ hơn. Khoa điêu khắc được kết thúc ngày cuối của học kỳ sớm hơn một tuần, vì thế lúc này Thanh Huyền và Thẩm Cửu mới có thể ung dung tranh thủ thời gian đến siêu thị càn quét các mặt hàng đang còn giảm giá.Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án – Chương 5 – Bệnh Viện (5)

Chương 5 – Bệnh Viện (5)

Khoảng mười năm về trước, khi những câu chuyện thần bí không lời giải đáp bắt đầu được người ta nhắc đến nhiều hơn, Sở cảnh sát thành phố X bỗng dưng phải đối mặt với vô số những vụ án quái dị không thể truy tìm ra nguyên nhân và thủ phạm. Với cách thức điều tra và nghiệp vụ thông thường khi đó đương nhiên khó có thể giải quyết được, dần dà tích tụ được một tủ hồ sơ ghi chép lại những kỳ án đã chìm vào quên lãng. Mãi cho đến khi có người phát hiện những kỳ án này không phải không thể tìm ra được lời giải, mà chính là vì lời giải của nó quá phi lý khó tin, đến nỗi xã hội hiện đại theo chủ Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 4 – Bệnh Viện (4)

Chương 4 – Bệnh Viện (4)

“Đêm qua một xác người được tìm thấy trong khuôn viên của bệnh viện Louis. Đây là bệnh viện tư nằm trong trung tâm thành phố, cách bệnh viện An Tây vốn nằm ở mé ngoại thành khá xa. Có người cho rằng cái chết lần này có liên quan đến vụ thảm sát đầu tiên xảy ra ở bệnh viện An Tây. Trùng hợp là khi chính nhân chứng của vụ thảm sát đó hiện cũng đang được điều trị tại bệnh viện Louis…”Read More »