[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 8 – Âm Ảnh (3)

Chương 8 – Âm Ảnh (3)

Buổi sáng hôm đó Hiểu Tinh Trần như thường lệ dậy từ rất sớm. Tháng này bắt đầu kỳ nghỉ hè thảnh thơi với sinh viên đại học, nhưng riêng với y trước mắt chính là cơ hội để tranh thủ làm thêm.Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 7 – Âm Ảnh (2)

Chương 7 – Âm Ảnh (2)

Trong mắt người đời điều cuối cùng quan trọng nhất chính là lẽ tự nhiên của hai trạng thái còn sống và đã chết. Phân định rạch ròi như trắng và đen, như trời cao và vực thẳm. Mọi bất ổn hỗn mang xoay vần của định mệnh một người rồi sẽ có ngày đi đến thời khắc phân chia hai thái cực. Suy cho cùng chỉ có hai loại người hoặc đang tồn tại hoặc không tồn tại, vậy kẻ bên cạnh chúng ta bây giờ, là loại sống, hay là chết?Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Ánh: Chương 6 – Âm Ảnh (1)

Chương 6 – Âm Ảnh (1)

Cuối tháng năm tiết trời oi ả, ngồi trong phòng kín không bật điều hòa có thể tắm mình trong mồ hôi và ngột ngạt bức bối. May sao thời điểm này trường đại học mỹ thuật trong trung tâm thành phố cũng bắt đầu bước vào giai đoạn thư thả nhàn hạ hơn. Khoa điêu khắc được kết thúc ngày cuối của học kỳ sớm hơn một tuần, vì thế lúc này Thanh Huyền và Thẩm Cửu mới có thể ung dung tranh thủ thời gian đến siêu thị càn quét các mặt hàng đang còn giảm giá.Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án – Chương 5 – Bệnh Viện (5)

Chương 5 – Bệnh Viện (5)

Khoảng mười năm về trước, khi những câu chuyện thần bí không lời giải đáp bắt đầu được người ta nhắc đến nhiều hơn, Sở cảnh sát thành phố X bỗng dưng phải đối mặt với vô số những vụ án quái dị không thể truy tìm ra nguyên nhân và thủ phạm. Với cách thức điều tra và nghiệp vụ thông thường khi đó đương nhiên khó có thể giải quyết được, dần dà tích tụ được một tủ hồ sơ ghi chép lại những kỳ án đã chìm vào quên lãng. Mãi cho đến khi có người phát hiện những kỳ án này không phải không thể tìm ra được lời giải, mà chính là vì lời giải của nó quá phi lý khó tin, đến nỗi xã hội hiện đại theo chủ Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 4 – Bệnh Viện (4)

Chương 4 – Bệnh Viện (4)

“Đêm qua một xác người được tìm thấy trong khuôn viên của bệnh viện Louis. Đây là bệnh viện tư nằm trong trung tâm thành phố, cách bệnh viện An Tây vốn nằm ở mé ngoại thành khá xa. Có người cho rằng cái chết lần này có liên quan đến vụ thảm sát đầu tiên xảy ra ở bệnh viện An Tây. Trùng hợp là khi chính nhân chứng của vụ thảm sát đó hiện cũng đang được điều trị tại bệnh viện Louis…”Read More »

[Đồng Nhân] Hồ Sơ Dị Án: Chương 3 – Bệnh Viện (3)

Chương 3 – Bệnh Viện (3)

Hai giờ sáng, phố xá hiu quạnh ngủ say giữa đêm đen tĩnh mịch. Đôi lúc có vài chiếc xe đi khuya mở nhạc xập xình phóng ngang qua ngã tư đại lộ. Dãy trụ đèn rải một vạt sáng tẻ nhạt soi tỏ những đoạn đường thuộc về khu trung tâm, để rồi thưa thớt dần khi tiến ra ngoại thành, nơi chỉ còn ánh đèn xe đủ khả năng soi sáng.Read More »